Du Học Liên Minh Châu Á

Tất Tần Tật Thông Tin Chuyển Trường Tại Mỹ | LMCA Edu

Tất Tần Tật Thông Tin Chuyển Trường Tại Mỹ | LMCA Edu

Tất Tần Tật Thông Tin Chuyển Trường Tại Mỹ | LMCA Edu

Trong quá trình du học tại Mỹ với môi trường mới, chương trình mới, bạn bè mới. Ắt hẳn sẽ có trường hợp du học sinh cảm thấy không phù hợp hoặc chưa hài lòng với trường lớp hiện tại. Việc chuyển trường tại Mỹ cũng là một điều không tránh khỏi.

Trên thực tế thì đây là một quy trình khá phức tạp và rườm rà. Nhưng cũng đừng lo lắng bởi Liên Minh Châu Á sẽ mang đến cho bạn những thông tin cần thiết nhất cho quyết định chuyển trường tại Mỹ của bạn qua bài viết dưới đây.

1/ Bạn có đủ điều kiện để chuyển trường tại Mỹ?

Điều kiện tiên quyết đầu tiên khi muốn đổi trường tại Mỹ chính là duy trì được Visa của du học sinh. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn muốn chuyển trường, bạn cần phải đi học đầy đủ, nộp học phí đúng hạn và chuẩn bị được giấy tờ một cách đầy đủ và chính xác.

Khi muốn chuyển trường học, du học sinh quốc tế cần phải có sự hỗ trợ từ phía DSO ( Designated School Official ). Đây chính là nơi sẽ giúp học sinh hoàn tất thủ tục chuyển trường tại Mỹ.

Ngoài ra, các bạn du học sinh cũng có thể liên hệ với Agent uy tín để nhờ hỗ trợ việc này.

2/ Hồ sơ và các bước chuyển trường tại Mỹ

Tại Mỹ, việc bạn có thư nhận học từ một trường đại học khác không đồng nghĩa với việc bạn có thể bắt đầu đi học luôn.

2.1/ Hồ sơ chuyển trường tại Mỹ

Để bắt đầu nhập học, bạn cần được cấp I-20* từ trường mà mình muốn nhập học.

*I-20: I-20 là giấy chứng nhận nhập học không nhập cư của trường học dành cho du học sinh quốc tế nhập học vào trường của mình. I-20 này được theo dõi trên hệ thống SEVIS ( Student and Exchange Visitor Information System ). Đây là hệ thống được Bộ an ninh nội địa Mỹ và Bộ Ngoại giao Mỹ xây dựng nhằm mục đích lưu trữ và theo dõi thông tin liên quan đến Visa du học.

Ngoài I-20, các bạn cần phải chuẩn bị thêm những giấy tờ khác khi có ý định muốn chuyển trường học:

  • Thư nhận học của từ trường bạn dự định chuyển tới (bản scan, ảnh chụp, hoặc email thư mời học).
  • Thông tin liên lạc của cố vấn sinh viên quốc tế (DSO) tại trường mới
  • Mã SEVIS của trường mới

Bạn sẽ cần phải chú ý liên lạc từ cố vấn sinh viên tại trường hiện tại và cả trường mới để chọn ngày tiến hành chuyển đổi SEVIS.

Hồ sơ chuyển trường tại Mỹ cần gì?

Hồ sơ chuyển trường tại Mỹ cần gì?

<<<< Du học Mỹ nên học ngành gì dễ xin việc?

2.2/ Các bước tiến hành thủ tục chuyển trường tại Mỹ

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các tài liệu cần thiết, du học sinh có thể thực hiện thủ tục chuyển trường với các bước như sau:

Bước 1: Sau khi nhận được thư mời nhập học từ trường mới, các bạn tiến hành điền mẫu đơn SEVIS I-20 trên website chính thức của phòng dịch vụ sinh viên quốc tế.

Du học sinh cần chắc chắn mình đã nắm rõ tất cả các vấn đề xoay quanh như các khoản trợ cấp đã được chuyển đến cho bạn hay chưa hoặc việc chuyển đổi tín chỉ).

Bước 2: Nhận thông tin từ văn phòng dịch vụ sinh viên quốc tế sau 10 ngày làm việc nếu mẫu đơn bạn điền hợp lệ

Bước 3: Liên lạc với văn phòng tuyển sinh quốc tế của trường bạn chuyển tới để hỏi thời gian nhận mẫu đơn I-20 mới.

Bạn cũng cần liên hệ với DSO trường mới ngay khi nhận được email xác nhận. Đây là thời điểm bạn cần nắm bắt thời gian bởi việc đăng kí lớp và thủ tục tại trường mới cần được hoàn thành trong vòng 15 ngày kể từ khi chương trình học bắt đầu.

3/ Hỗ trợ chuyển trường tại Mỹ từ Du học Liên Minh Châu Á

Du học Liên Minh Châu Á là một trong những công ty tư vấn du học Mỹ chất lượng đầu trong khu vực. Liên Minh Châu Á sẽ hỗ trợ những bạn du học sinh quốc tế đang có mong muốn chuyển trường tại Mỹ:

  • Hỗ trợ thiết kế lộ trình phù hợp với từng bạn học sinh và tài chính gia đình
  • Hỗ trợ chuẩn bị chi tiết hồ sơ chuyển trường tại Mỹ.
  • Giải đáp mọi thắc mắc 24/7 về mọi vấn đề, thủ tục hành chính trong kỳ nhập học của các bạn.
  • Hoàn tất hồ sơ chuyển trường tại Mỹ nhanh và chính xác.
  • Chi phí hỗ trợ chuyển trường học ở Mỹ hợp lý.

Du học Liên Minh Châu Á luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành cùng các bạn học sinh trên con đường chinh phục giấc mơ du học Mỹ.

Công ty tư vấn du học Liên Minh Châu Á

LMCA Edu hỗ trợ học sinh chuyển trường tại Mỹ

<<<< Hồ sơ du học Mỹ cần chuẩn bị những gì?

4/ Góc hỏi đáp: Những thắc mắc thường gặp khi chuyển trường tại Mỹ

4.1/ Du học sinh có thể ở lại Mỹ trong thời gian làm thủ tục chuyển trường?

Du học sinh có thể tiếp tục ở lại Mỹ trong thời gian chuyển giao sang trường học mới chỉ khi bạn đảm bảo tuân thủ chắc chắn thời gian của thủ tục chuyển trường một cách nghiêm ngặt.

Nếu thời gian này vượt quá 5 tháng, trường học mới của bạn bắt buộc phải cấp giấy I-20 và số SEVIS mới cho bạn.

Điều này là bởi theo quy định về visa du học Mỹ, du học sinh không được phép lưu trú tại Hoa Kỳ quá 60 ngày kể từ khi khóa học kết thúc. Và chỉ được nhập cảnh tối đa 30 ngày trước khi chương trình học mới bắt đầu.

4.2/ Có thể tiếp tục sử dụng visa du học Mỹ hiện tại dù đã chuyển trường?

Bạn vẫn có thể sử dụng visa du học F-1 cũ để nhập cảnh vào Mỹ với trường hợp visa vẫn còn hạn và các thủ tục chuyển trường được thực hiện đúng theo thủ tục. Điều này là ngay cả khi tên trường cũ được in trên visa.

Những câu hỏi thường gặp khi chuyển trường tại Mỹ

Những câu hỏi thường gặp khi chuyển trường tại Mỹ

4.3/ DHS có phải đóng lại phí SEVIS không ?

Bạn sẽ không phải trả 350 USD đăng kí lại mã SEVIS và có thể tiếp tục sử dụng mã SEVIS cũ để sử dụng các quyền lợi tại trường mới một cách nhanh chóng.

4.4/ Những trường hợp chuyển trường nào được chấp nhận trên SEVIS?

Bạn sẽ cần phải nhớ kỹ 3 trường hợp được chuyển trường thường được chấp nhận trên SEVIS như sau:

  • Bạn đã hoàn thành chương trình học tại một trường và đăng ký một chương trình mới ở trường khác.
  • Bạn đang học tại một trường và quyết định đổi sang trường khác trước khi hoàn thành chương trình hiện tại.
  • Bạn đã tốt nghiệp cử nhân tại Mỹ và bắt đầu thời gian 12 tháng OPT và được nhận học chương trình sau đại học sau đó quyết định học thạc sĩ trước hoặc sau 12 tháng OPT.

4.5/ Quá trình SEVIS có ảnh hưởng đến tư cách làm việc trong khuôn viên trường của DHS?

Bạn chỉ có thể làm việc tại khuôn viên trường đại học nào có quyền truy cập vào hồ sơ SEVIS của bạn. Do vậy nếu bạn đang trong quá trình chuyển trường, bạn vẫn có thể tiếp tục công việc hiện tại cho đến ngày thông tin trên SEVIS được cập nhật thành công.

Một lần nữa, việc tham khảo ý kiến của DSO tại cả 2 trường đều rất quan trọng để việc chuyển trường diễn ra nhịp nhàng.

Bạn sẽ cần ý kiến của họ về các vấn đề như ngày kết thúc làm việc tại trường cũ, các công việc cần bàn giao, chứng nhận. Và trợ cấp (nếu có) và xác minh liệu bạn đủ điều kiện làm việc trong khuôn viên tại trường mới.

Bạn có muốn chuyển trường tại Mỹ Đại học Drew? Ngôi trường hàng đầu

<<<< Tìm hiểu thêm về trường Đại học Drew

4.6/ Tôi có phải báo cáo cho văn phòng sinh viên quốc tế tại trường mới?

Câu trả lời là có, và bạn phải thực hiện việc này trong vòng 15 ngày kể từ ngày bắt đầu chương trình mới trên form I-20 của bạn.

Văn phòng sinh viên quốc tế tại trường đại học mới sẽ cấp cho bạn một mẫu đơn I-20 khác. Với trạng thái chuyển trường được cập nhật từ “transfer pending” (đang chờ chuyển trường) thành “continued attendance” (tiếp tục học). Đây cũng là khi bạn biết được quá trình chuyển trường đã diễn ra thành công.

Trên đây là những thông tin mới nhất về việc xin và chuyển trường tại Mỹ. Mọi thắc mắc quý phụ huynh học sinh nhanh tay liên hệ qua với du học Liên Minh Châu Á qua số hotline: 0948 616 920. Để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ hoàn tất hồ sơ chuyển trường học ở Mỹ nhé.

Gif tư vấn ngay của du học Liên Minh Châu Á

5/5 - (1 bình chọn)
Từ khóa:
Chia sẻ: